Niacinamide là gì? Công dụng và cách sử dụng hiệu quả

>>> Xem thêm: Concealer là gì

Được mệnh danh là hoạt chất vàng trong làm đẹp, với các công dụng tuyệt vời như củng cố màng bảo vệ da, kiềm dầu, điều tiết bã nhờn, giảm thâm mụn, làm sáng và đều màu da,….. Niacinamide là hoạt chất mà các thương hiệu mỹ phẩm không thể bỏ qua khi cho ra mắt sản phẩm mới của mình. Cùng K&C Việt Nam tìm hiểu rõ hơn về niacinamide nhé.

1. Niacinamide là gì?

Niacinamide (hay còn được gọi là Nicotinamide) là một hoạt chất của vitamin B3 (niacin hoặc axit nicotinic).

Đây là một loại Vitamin tan trong nước, chúng có dạng bột và không tan trong dầu. Chính vì vậy, bạn thường thấy các sản phẩm Niacinamide trong trong các sản phẩm huyết thanh (Serum) gốc nước, nước thần (essences), xịt khoáng (face mists) hoặc kem dưỡng ẩm dạng gel.

Niacinamide cũng là một trong những thành phần hoạt tính nhẹ, ổn định, có độ pH trung tính (khoảng pH 6,0). Do đó, không giống như AHA và BHA, một số dạng vitamin C (như axit L-ascorbic) và retinoid, chúng không có tính axit và không gây kích ứng.

2. Công dụng làm đẹp của niacinamide

Niacinamide hay Vitamin B3 là một chất dinh dưỡng quan trọng giúp kích thích sự hoạt động, phát triển và bổ sung của các tế bào da. Sử dụng niacinamide có các lợi ích sau đây:

2.1. Chống oxy hóa cho da

Làn da hàng ngày phải chịu nhiều áp lực từ những yếu tố tác động bên ngoài, ảnh hưởng không tốt đến sắc tố da. Niacinamide hoạt động như một chất chống oxy hóa giúp cho những tổn thương do tia cực tím tác động sẽ phục hồi nhanh chóng.

2.2. Điều trị mụn trứng cá

Đây chính là công dụng mà được nhiều chị em quan tâm nhất. Niacinamide hỗ trợ khá nhiều trong việc điều trị mụn, đặc biệt ở các dạng viêm như mụn mủ. Sau một thời gian ngắn sử dụng, tình trạng mụn không những giảm bớt mà cấu trúc da cũng được cải thiện rõ rệt.

2.3. Bảo vệ da tốt hơn

Niacinamide như một hàng rào bảo vệ da bằng cách thúc đẩy sự thay đổi tế bào ở lớp biểu bì. Vì biểu bì là lớp nằm bề ngoài của da, lớp tế bào này phải thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố gây hại bên ngoài, còn được gọi là các gốc tự do. Điều này có thể bao gồm tia cực tím, ô nhiễm, stress oxy hóa, nhiệt độ khắc nghiệt, hóa mỹ phẩm,…

2.4. Duy trì độ ẩm của da

Hàng rào bảo vệ da vô cùng quan trọng khi giúp da hạn chế khỏi những xâm nhập có hại từ bên ngoài khiến da mất cân bằng ẩm. Sự có mặt và tham gia của Niacinamide trong quy trình skincare sẽ giúp tái tạo làn da, tăng sản sinh các ceramides lấy lại sự trẻ trung, mịn màng vốn có.

3. Cách sử dụng niacinamide

Mỗi một sản phẩm dưỡng da sẽ chứa hàm lượng niacinamide nhất định. Khi sử dụng, hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng để phát huy tối đa công dụng của sản phẩm.

Nếu niacinamide bạn đang dùng ở dạng serum, hãy để hoạt chất thẩm thấu hết trước khi thoa kem dưỡng ẩm hay dầu dưỡng. Niacinamide có thể được dùng cả buổi sáng và buổi tối nhé. (Lưu ý không dùng chung với vitamin C và BHA)

4. TOP sản phẩm niacinamide tốt nhất 2021

4.1. The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1% là sản phẩm đã được các tín đồ làm đẹp đánh giá rất cao, có hiệu quả tốt trong việc phục hồi tổng thể vẻ đẹp làn da, ngăn ngừa mụn và hạn chế tiết bã nhờn cực hiệu quả.

4.2. The INKEY List Niacinamide

The inkey list là thương hiệu mỹ phẩm trực thuộc tập đoàn BE, được thành lập bởi 2 nhà sáng lập người Anh là Colette Newberry và Mark Curry.

Thành phần chính của the inkey list Niacinamide

+ Niacinamide(vitamin B3): Hồi phục màng bảo vệ da, điều tiết bã nhờn trên da, làm đều màu da, giảm thâm mụn, se khít lỗ chân lông,…

+ Glycerin, Butylene Glycol: Giúp cấp ẩm và duy trì độ ẩm cho da.

+ Squalane: Tạo ra một lớp hàng rào bảo vệ da khỏi các tác động từ bên ngoài, giúp da giữ ẩm, chống ôxy hóa và chống lão hóa.

+ Phospholipids: Giúp thẩm thấu hiệu quả, giảm nồng độ thành phần hoạt chất.

4.3. Paula’s Choice 10% Niacinamide Booster

Paula’s Choice 10% Niacinamide Booster là một trong những sản phẩm serum bổ sung Niacinamide tốt nhất trên thị trường, tuy nhiên giá thành hơi cao. Sản phẩm có nồng độ tiêu chuẩn là 10% và đã được phái đẹp đánh giá là “không thể chê vào đâu được”.

Tinh chất này từ Paula’s Choice có kết cấu cực nhẹ, lỏng và không có mùi, không chứa sillicone, đảm bảo an toàn cho da mà vẫn giúp da có cảm giác nhẹ nhàng như chưa từng sử dụng.

Hơn thế nữa, em này còn được bổ sung thành phần dưỡng ẩm là Glycerin, làm tăng hiệu quả sử dụng lên nhiều lần.

5. Lời kết

Như vậy, tổng kết lại, niacinamide là sản phẩm chuyển hóa của vitamin B3. Tác dụng của niacinamide trong mỹ phẩm đã được chứng minh là bảo vệ làn da, cải thiện tình trạng lão hóa da cũng như hỗ trợ điều trị mụn.

>>> Liên kết hữu ích: Gia công mỹ phẩm giá rẻ

Facebook Comments Box

0931199888