MỤC LỤC BÀI VIẾT1 EDT, EDP, Parfum là gì?1.1 Eau de Toilette (EDT)1.2 Eau de Parfum (EDP)1.3 Parfum (Extrait de Parfum)2 Vì sao cần hiểu rõ các loại nước hoa?2.1 Đối với người dùng cá nhân:2.2 Đối với nhà sáng lập thương hiệu:3 Bảng so sánh nhanh các loại nước hoa4 Khi nào nên chọn […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Định nghĩa nhà máy gia công mỹ phẩm1.1 Phân biệt với các mô hình sản xuất khác2 Top 18 nhà máy gia công mỹ phẩm uy tín nhất2.1 Nhà máy mỹ phẩm Thái Hương tiêu chuẩn CGMP2.2 Nhà máy mỹ phẩm Long Phụng Khang2.3 Nhà máy mỹ phẩm Happy Secret2.4 Nhà […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Tại sao cần đăng ký nhãn hiệu nước hoa trước khi ra mắt thị trường?1.1 Xác lập quyền sở hữu hợp pháp và độc quyền1.2 Ngăn chặn hành vi xâm phạm và hàng giả, hàng nhái1.3 Nâng cao giá trị thương hiệu và tạo dựng niềm tin khách hàng1.4 Tạo lợi […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Gia công mỹ phẩm là gì? Có phải ai cũng có thể làm?2 Quy trình gia công mỹ phẩm gồm những bước nào?3 Có cần đăng ký thương hiệu hay không?4 Nên chọn công thức có sẵn hay yêu cầu phát triển riêng?5 Sản phẩm có được phép lưu hành không? […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Tại sao nước hoa dạng lăn, sáp, khô lại là “mảnh đất vàng” cho kinh doanh?1.1 Sự tiện lợi vượt trội1.2 Khả năng lưu hương bền bỉ1.3 Dòng sản phẩm “xanh” và thân thiện với môi trường1.4 Tối ưu chi phí, dễ dàng tiếp cận khách hàng2 Các dạng nước hoa […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Nước hoa dành cho trẻ em là gì?1.1 Đặc điểm nổi bật:2 Vì sao ngày càng nhiều phụ huynh quan tâm đến nước hoa baby?3 Nước hoa trẻ em – Xu hướng tiêu dùng hay tiềm năng kinh doanh lâu dài?3.1 Dẫn chứng:4 Rào cản và thách thức khi phát triển […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Xu hướng làm nước hoa thương hiệu cá nhân – Tại sao ngày càng phổ biến?2 Làm nước hoa thương hiệu cá nhân – Bắt đầu từ đâu?2.1 Bước 1: Xác định mục tiêu thương hiệu2.2 Bước 2: Lên ý tưởng mùi hương3 Công đoạn gia công nước hoa – Thử […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Tên gợi cảm hứng từ thiên nhiên” Mượn vẻ đẹp bất tận để tạo nên hương thơm2 Tên kể chuyện: Mỗi mùi hương là một hành trình cảm xúc3 Tên dựa trên đặc tính mùi hương: Mô tả chân thực và độc đáo4 Tên trừu tượng, gợi cảm: Kích thích trí […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Công thức độc quyền mỹ phẩm là gì?2 Vì sao cần sở hữu công thức độc quyền khi gia công?3 Các yếu tố cần xem xét kh chọn công thức độc quyền3.1 Hiểu rõ khách hàng mục tiêu3.2 Thành phần có tính khác biệt – hiệu quả3.3 Tính ổn định – […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Hiểu rõ chi phí sản xuất: Nền tảng của mọi chiến lược định giá2 Phân tích thị trường và đối thủ cạnh tranh: Đặt mình vào vị thế khách hàng3 Các phương pháp định giá sản phẩm mỹ phẩm phổ biến4 Yếu tố ảnh hưởng đến việc đặt giá bán mỹ […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Vì sao sữa rửa mặt thiên nhiên trở thành “ngôi sao” mùa hè 2025?1.1 Người tiêu dùng chuộng lành tính, dịu nhẹ1.2 Xu hướng tiêu dùng xanh và thân thiện với môi trường1.3 Mỹ phẩm thiên nhiên – từ lựa chọn trở thành phong cách sống2 Lý do nên chọn gia […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Vì sao bao bì mỹ phẩm thân thiện môi trường trở thành xu hướng tất yếu?1.1 Áp lực từ môi trường sống và người tiêu dùng1.2 Chính sách toàn cầu siết chặt quản lý nhựa2 Các loại bao bì mỹ phẩm thân thiện môi trường phổ biến hiện nay2.1 Bao bì […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Giới thiệu tổng quan về kem chống nắng OHUI Black1.1 Vì sao gọi là “Black”?1.2 Ưu điểm nổi bật:2 Kem chống nắng OHUI Black dành cho da gì? – Phân tích theo từng loại da2.1 Da dầu (da nhờn)2.2 Da khô2.3 Da hỗn hợp2.4 Da nhạy cảm2.5 Da mụn3 Cách phân […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Thương hiệu D2C là gì?2 Ưu điểm của làm thương hiệu D2C với sản phẩm gia công3 Nhược điểm và thách thức của D2C với sản phẩm gia công4 Các bước triển khai thương hiệu D2C với sản phẩm gia công4.1 Bước 1: Nghiên cứu thị trường & xác định ngách4.2 […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Đừng bắt đầu bằng việc hỏi: “Công thức nào đang hot?”2 Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng – nhưng đừng chỉ dựa vào cảm tính3 Tạo điểm khác biệt ngay từ công thức3.1 Tùy chỉnh công thức theo định hướng riêng3.2 Yêu cầu test lâm sàng – nếu có thể3.3 Sử […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Startup mỹ phẩm và nghịch lý “đầu voi đuôi chuột”2 Làm thương hiệu trước: Cái bẫy của sự “ảo tưởng”2.1 Ví dụ thực tế:3 Làm sản phẩm trước: Một mặt trận khác cũng đầy rủi ro3.1 Ví dụ:4 Thương hiệu và sản phẩm: Đừng chọn bên nào, hãy kết hợp thông […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Enzyme là gì và tại sao chúng lại quan trọng trong mỹ phẩm?2 Lợi ích thực sự của mỹ phẩm chứa enzyme đối với làn da2.1 Tẩy tế bào chết dịu nhẹ và hiệu quả2.2 Cải thiện kết cấu và độ đều màu da2.3 Phù hợp cho da nhạy cảm và […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Gen Alpha – Thế hệ định nghĩa lại chuẩn mực cái đẹp1.1 Tư duy cởi mở, phi giới tính, tôn vinh bản sắc cá nhân2 Công nghệ – Vũ khí tối thượng định hình hành vi tiêu dùng Gen Alpha2.1 100% Gen Alpha là “digital native”3 Gen Alpha yêu cầu mỹ […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Gia công mỹ phẩm tại Việt Nam – Bức tranh toàn cảnh2 Điểm mạnh của Việt Nam trong ngành gia công mỹ phẩm2.1 Chi phí sản xuất cạnh tranh2.2 Sự linh hoạt trong quy trình2.3 Hiểu làn da và khí hậu người Việt – Đông Nam Á3 Thách thức khi so […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Hiểu đúng về “công thức độc quyền” và “công thức có sẵn”2 Tại sao công thức độc quyền là “vũ khí bí mật” của thương hiệu mỹ phẩm?2.1 Tạo sự khác biệt rõ rệt trên thị trường2.2 Xây dựng lòng trung thành với thương hiệu2.3 Tăng giá trị thương hiệu và […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Mỹ phẩm gia công là gì?1.1 Ưu điểm của mỹ phẩm gia công:2 Mỹ phẩm gia công có được phân phối trên các sàn TMĐT không?2.1 Câu trả lời là: CÓ, nhưng phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.3 Điều kiện để […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Gia công mỹ phẩm là gì?2 Thương hiệu trong gia công mỹ phẩm có quan trọng không?3 Vậy, gia công mỹ phẩm có cần đăng ký thương hiệu trước không?3.1 Vì sao nên đăng ký thương hiệu trước?4 Đăng ký thương hiệu như thế nào?4.1 Bước 1: Tra cứu tên thương […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 “Kem trộn đội lốt gia công” là gì?2 Vì sao “kem trộn” lại có thể đội lốt mỹ phẩm gia công?2.1 Kẽ hở trong quản lý thị trường mỹ phẩm2.2 Lợi dụng lòng tin của người khởi nghiệp2.3 Tâm lý “ăn xổi” và sính hiệu quả cấp tốc3 Hậu quả khi […]
MỤC LỤC BÀI VIẾT1 Từ ý tưởng đến hiện thực: Những nỗi lo chung của người muốn khởi nghiệp mỹ phẩm2 Gia công mỹ phẩm: “Cánh tay phải” đắc lực cho startup dưới 100 triệu2.1 Giảm thiểu chi phí đầu tư ban đầu đến mức tối đa2.2 Tận dụng kinh nghiệm và công nghệ của […]